Nhắc đến hói đầu chúng ta thường liên tưởng ngay đến những quả đầu chỉ có vài cọng tóc lưa thưa để lộ ra những mảng da đầu trần trụi, bóng nhẵn trông rất mất thẩm mỹ. Thông thường tỉ lệ hói đầu do di truyền ở đàn ông chiếm đa số, tuy nhiên cũng có một số trường hợp hói đầu xảy ra ở phụ nữ do bị rụng tóc nhiều sau khi sinh, tác động của các yếu tố khác như xạ trị ung thư, căng thẳng stress kéo dài, ảnh hưởng của khí hậu, môi trường… Nhưng đừng quá lo lắng vì công nghệ thẩm mỹ hiện đại ngày nay đã cho ra đời phương pháp cấy tóc.

1. TÌNH TRẠNG RỤNG TÓC GÂY HÓI ĐẦU Ở NGƯỜI

- Hói đầu là kết quả của việc rụng tóc nhiều trong thời gian dài để lại. Hầu hết mọi người thường không quan tâm đến tóc vì cứ nghĩ chúng rất nhiều, rụng đi mọc lại là lẽ tự nhiên nhưng đến một ngày nào đó bất ngờ phát hiện tóc trên đầu chẳng còn lại bao nhiêu thì mới hốt hoảng tìm kiếm, lùng sục những phương pháp để giữ tóc ở lại.

- Tình trạng rụng tóc chia làm 2 loại: rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý
• Rụng tóc sinh lý: chu kì hoạt động của tóc là mọc-ngừng mọc-rụng, trung bình mỗi ngày tóc sẽ rụng từ 80-100 sợi là hoàn toàn bình thường. Nếu tóc rụng nhiều hơn là bất bình thường.
• Rụng tóc bệnh lý: tóc rụng quá mức sau sinh, uống thuốc trị ung thư, thời kì mãn kinh, bị stress nặng, lớn tuổi…

- Trước đây mọi người vẫn thường nghiên cứu những phương pháp tự nhiên để chữa hói đầu như:
• Gội đầu bằng bột banking soda
• Ăn hoặc uống mật ong để kích thích tóc mọc nhanh chóng
• Xoa bóp với dầu olive, hạnh nhân…giúp máu lưu thông từ đó kích thích tóc tăng trưởng
• Sử dụng nước ép trái cây thoa lên da đầu

- Những cách chữa hói đầu này thường an toàn và lành tính, đơn giản và dễ thực hiện. Tuy nhiên không mang lại hiệu quả cao và tốn rất nhiều thời gian cũng như công sức nhất là đối với tình trạng hói đầu di truyền hoặc rụng quá nhiều tóc. Để tái tạo lại mái tóc tự nhiên phương pháp phổ biến nhất hiện nay là cấy tóc.

2. CẤY TÓC GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ HÓI ĐẦU

– Cấy tóc là phương pháp được sử dụng để điều trị hói đầu với cách thực hiện đơn giản giúp nhanh chóng mang đến một mái tóc tự nhiên cho người bị hói. Tóc dùng để cấy là những nang tóc còn sống khỏe mạnh được chia nhỏ ra rồi cấy vào phần tóc bị hói.

- FUE và FUT là hai kỹ thuật cấy tóc hiệu quả được bác sĩ Cương tại Thẩm mỹ Sài Gòn giới thiệu cho những ai muốn khắc phục tình trạng hói đầu.
+ FUT (Follicle Unit Transplantation): được thực hiện bằng cách cắt một mảng tóc phía sau đầu, các nang tóc lần lượt được tách ra và cấy vào vùng nhận tóc.
+ FUE (Follicle Unit Extraction): từng nang tóc sau đầu được lấy bằng máy khoan chân tóc có đường kính rất nhỏ khoảng 1mm rồi cấy vào vùng mất tóc.

- Kỹ thuật cấy tóc FUE đã được bác sỹ Cương thực hiện thành công cho nhiều ca hói đầu tại bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn.

3. HÌNH ẢNH BỆNH NHÂN THỰC HIỆN CẤY TÓC THÀNH CÔNG TẠI BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN

*Hình ảnh của khách hàng đã thực hiện dịch vụ tại Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn, kết quả điều trị tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau, để biết chi tiết nên đặt hẹn gặp Bác Sĩ tư vấn trực tiếp.

BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ SÀI GÒN

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: 
(84.28) 3829 1342 – 3829 2571 – 0908 560 378 – Fax: (84.28) 3823 9461
Email: 
drcuong97@gmail.com

Web: www.thammysaigon.com – www.thammyvietnam.vn – www.vietnamhairinstitute.com – www.caytoc.com